Tóm tắt DẠY CON LÀM GIÀU- Tập 9: Những bí mật về tiền bạc

Mở đầu bằng một bài trắc nghiệm về trí tuệ và cảm xúc tài chính, cuốn sách Dạy con làm giàu Tập 9 “Những bí mật về tiền bạc” đã nêu ra một hiện thực yếu kém của hệ thống giáo dục hiện nay. Bởi lẽ đó, tác giả muốn giới thiệu cho toàn thể chúng ta những kiến thức nền tảng về thế giới tiền bạc và những bước đi căn bản cho những ai mong muốn có sự tự do tài chính trong tương lai.
1. BẠN MONG MUỐN ĐIỀU GÌ?
Điều đầu tiên mà tác giả muốn bạn thực hiện là có một cuốn nhật ký tài chính ghi lại những điều bạn thật sự mong muốn trong cuộc sống. Đây là điểm khởi đầu quan trọng nhất vì nó định hướng mục tiêu cho bạn.Hãy kiếm một quyển sổ màu xanh (tượng trưng cho tiền bạc) và ghi ngay những điều mình ao ước, càng cụ thể càng tốt, bạn nhé!
2. IQ VÀ NHỮNG LOẠI TÀI NĂNG
Điều tiếp theo bạn cần làm là xác định điểm mạnh của mình. Ở đây tác giả đã giới thiệu về 8 loại hình thông minh thường thấy của chúng ta (Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn tại ĐÂY). Ngoài ra, tác giả còn đề xuất thêm 1 loại tài năng khác là Tầm nhìn. Để đi nhanh và đi xa hơn trên con đường thành công, bạn phải biết rõ điểm mạnh, điểm yếu và có niềm tin tuyệt đối vào khả năng của bản thân.
3. ĐỒNG ĐỘI LÀ SỨC MẠNH
Một bài trắc nghiệm khác đánh giá bạn là người có tinh thần đồng đội hay không. Một điều quan trọng mà bạn không thể thiếu khi muốn xây dựng sự nghiệp nhanh chóng và bền vững là tính đồng đội. Với 2 nhóm L và T, đây là điều khá xa xỉ khi họ luôn làm việc 1 mình hoặc chỉ xem mình là người giỏi nhất. Còn với nhóm C và Đ thì đội nhóm sẽ tạo nên đòn bẩy cho bạn. “Buôn có bạn, bán có phường” mà.
4. ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT
Mặc dù kiến thức tài chính là vô cùng rộng lớn, nhưng có một điểm cốt yếu bao trùm mà bạn luôn phải nhớ nếu muốn giàu có. Đó là sự khác nhau giữa TÀI SẢN và TIÊU SẢN, và phải MÚA TÀI SẢN. Đây là điều khá đơn giản nhưng lại khiến hầu hết mọi người chật vật tìm kiếm suốt cuộc đời
5. KIẾN THỨC TÀI CHÍNH GẮN LIỀN VỚI BÁO CÁO TÀI CHÍNH
Để trở nên giàu có, bạn cần biết cách đọc các bảng kê tài chính và hiểu được ý nghĩa của những con số. Điều này nghe có vẻ khô khan nhưng lại có tác dụng không ngờ đến thành công của bạn. Đặc biệt, bạn phải có một bản báo cáo tài chính cho riêng mình và cập nhật nó thường xuyên. Rồi đây bạn sẽ thấy trí tuệ về tiền bạc của mình tăng tiến đáng kể theo thời gian.

6. NHỮNG CƠ HỘI TẠO RA TIỀN BẠC Nếu bạn muốn tìm kiếm một cơ hội chứ không phải một công việc thì bạn nên tập trung vào việc học hỏi. Khi bạn không còn xem tiền là ưu tiên quan trọng nhất thì đầu óc bạn sẽ hoạt động để tìm kiếm những cơ hội tuyệt vời.
 Vậy công việc nào thích hợp cho bạn? Tác giả đưa ra hướng dẫn giúp bạn tìm kiếm cơ hội như sau: viết ra những công việc mọi người xung quanh bạn đang làm và những bất cập của họ. Từ đó, bạn hãy suy nghĩ sáng tạo và tìm ra dịch vụ mới để hoàn thiện thị trường.
7. 3 CHÚ HEO VÀ 6 NGƯỜI BẠN.
Hãy mua 3 chú heo đất và tập quản lý tiền bạc của mình. Chú heo đầu tiên là để chứa những đồng tiền từ thiện mà bạn muốn giành tặng cuộc đời. Chú heo thứ hai cho việc tiết kiệm. Và chú heo thứ 3 để giành cho những khoản đầu tư của bạn. Số lượng không quá quan trọng, nhưng việc này sẽ hình thành nên thói quen tài chính cũng như tính cách của một nhà đầu tư cho bạn sau này.
 Hãy nghĩ đến tương lai của bạn và nhìn lại những mối quan hệ bạn đang có. Sáu người mà bạn thường xuyên gặp gỡ sẽ quyết định tương lai của bạn đấy. Vì vậy, hãy tìm ra những con người đúng và tập trung thời gian cho họ. Bạn muốn sau này mình sẽ ra sao?
Học tập là nền tảng vững chắc và lâu dài cho thành công. Những hiểu biết về tài chính không bao giờ thừa trong suốt cuộc đời của bạn, đặc biệt là lúc bạn khó khăn. Tuy nhiên, không may là bạn không được học về chúng một cách có hệ thống ở trường. Vì vậy, tôi tin rằng những kiến thức trong cuốn sách này sẽ thực sự đáng giá cho tôi, cho bạn và cho rất nhiều người khác.
st.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tóm tắt DẠY CON LÀM GIÀU- Tập 2: Để được thoải mái về tiền bạc

Tóm tắt DẠY CON LÀM GIÀU- Tập 3: Hướng dẫn đầu tư.

Tóm tắt DẠY CON LÀM GIÀU-TẬP 4:Con giàu con thông minh.