Tóm tắt DẠY CON LÀM GIÀU- Tập 7: Ai đã lấy tiền của tôi?

1. BẠN NÊN LÀM GÌ VỚI NHỮNG LỜI KHUYÊN TÀI CHÍNH?
Rất nhiều người tự coi mình là "Nhà đầu tư" mà không có kiến thức đáng giá nào về thế giới tài chính. Họ đơn giản chỉ mua cổ phiều và cầu nguyện mọi thứ diễn ra đúng như lời những "chuyên gia tư vấn" mà họ biết. Họ có thể vất vả cả đời để kiếm tiền nhưng lại lười biếng trong việc học hỏi những kiến thức để quản lý số tiền đó. Và để kiếm tiền nhanh, họ trở thành những tên cờ bạc chính hiệu.
 2. ĐẦU TƯ CHO DÒNG LƯU KIM HAY LÃI VỐN?
Đầu tư cho lãi vốn là việc mua bán tài sản để kiếm lời trên vốn gốc. Ngoại trừ những người có kĩ năng giỏi trong việc xác định xu hướng thị trường, những người muốn làm giàu nhanh theo phương pháp này chỉ là những kẻ cờ bạc. Câu hỏi mà họ thường đặt ra khi gặp cá chuyên gia tài chính là "Tôi nên đầu tư vào thị trường nào?" hay "Xu hướng sắp tới của thị trường ra sao?". Hãy nghĩ xem những người luôn ỷ lại người khác như vậy có thể thành công chăng?.
 Việc đầu tư để tạo ra dòng tiền hàng tháng đòi hỏi nhiều hiểu biết và kĩ năng quan trọng. Các kiến thức này cần được tích lũy trong quá trình học tập và trải nghiệm thực tế lâu dài. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân cũng như sớm có 1 tương lai tài chính tự do và vững mạnh.
3. QUAN ĐIỂM CỦA MỘT NGÂN HÀNG LÀ GÌ?
Người Cha giàu đã chỉ ra những cấp độ về hiểu biết tài chính như sau:
Kiếm tiền/Làm ra tiền: Mức độ đầu tiên cần phải có là kiến thức chuyên môn để có thể kiếm thu nhập hàng tháng cho bản thân.
Quản lý: Để có một nguồn tài sản lâu dài, bạn cần có kiến thức về việc quản lý tiền bạc, thời gian, con người, tài nguyên và cả thông tin. Kỹ năng này sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tự tin và tự do ngay cả khi gặp rắc rối về tiền bạc.
Đòn bẩy: Một nhà đầu tư không chỉ biết dùng tiền của mình mà còn phải lão luyện trong việc sử dụng các nguồn vốn khác để làm giàu cho bản thân. Có rất nhiều loại đòn bẩy đã được đề cập chi tiết trong Dạy con làm giàu tập 5.
Bảo về: Mỗi một dự án đầu tư của người giàu luôn được bảo hiểm để tránh những thua lỗ nhất định. Tuy nhiên, nên nhớ rằng bạn sẽ không thể mua bảo hiểm chính luc sbanj cần nhất.
 Kết thúc: Với bất ký một khoản đầu tư nào, chiến lược kết thúc là yếu tố quan trọng nhất. Chính đích đến này sẽ quyết định cho hành động và mức lợi nhuận bạn sẽ đạt được.

4. ANH CÓ ĐẢM BẢO CHO ĐIỀU ĐÓ KHÔNG?
Khi bạn không chắc chắn về lời khuyên do 1 chuyên gia hay 1 nhà môi giới đưa ra, hãy đòi hỏi sự đảm bảo của họ. Bạn sẽ nhận thấy ngay họ cũng chỉ là những kẻ bán hàng luôn nghi ngờ chính lời nói của mình. Luôn cẩn trọng với những thông tin bạn tiếp nhận được qua người khác và thậm chí, cả các phương tiện truyền thông. Hầu hết các tờ báo tồn tại dựa trên sự tài trợ của 1 số công ty quảng cáo.
 Bên cạnh đó, bạn cần nhận thức 1 lời chắc chắn là ý kiến, thực tế hay 1 quy luật. Rất nhiều người thất bại chỉ vì tin những điều mà người thất bại khác tuyên truyền.Thất bại là 1 điểm quan trọng để bạn học hỏi, nhưng đừng để nó nhấn chìm con thuyền ước mơ của bạn.
5. QUY TẮC CỦA MỘT KẺ CỜ BẠC LÀ GÌ?
 Những tên cờ bạc chuyên nghiệp cũng có những nguyên tắc riêng của họ mà các nhà đầu tư cần học hỏi như sau:
Tiền trên chiếu bạc không phải là tiền của bạn: Tiền bạn đang đầu tư thuộc về cuộc chơi. Vì vậy, không nên đếm tiền khi đang ngồi trên chiếu bạc. Hãy nhanh chóng rút số vốn của mình và chơi bằng tiền của người khác.
 Cuộc chơi quan trọng hơn tiền bạc: Hãy tập trung vào cuộc chơi và đừng vội chú ý đến số tiền bạn có. Nếu bạn xao lãng khi có được 1 số lời, cuộc chơi sẽ hủy hoại bạn.
6. ĐẦU TƯ QUYỀN LỰC LÀ GÌ?
 Để trở thành 1 nhà đầu tư thực thụ, người Cha giàu cho rằng bạn cần đầu tư vào cả 3 loại tài sản theo thứ tự ưu tiên như sau:
Doanh nghiệp.
Bất động sản.
Tài sản trên giấy (cổ phiếu, trái phiếu...)
 Tại sao? Bởi những tài sản này có thể tận dụng được các gia tốc sau để thúc đẩy đồng tiền của bạn:
Tiền của người khác: Sử dụng tiền của người khác sẽ giúp bạn có động lực hơn và tận dụng được đòn bẩy để làm giàu.
 Lựa chọn thực thể kinh doanh: Việc này sẽ giúp bạn bảo về và kiểm soát doanh nghiệp tốt hơn và tận dụng các ưu đãi về thuế.
Thời gian: Hãy tận dụng công sức và thời gian của người khác để tạo cho doanh nghiệp của bạn 1 sức bật đáng kể.
7. TẠI SAO BẠN KHÔNG THỂ TRỞ THÀNH NHÀ ĐẦU TƯ QUYỀN LỰC?
Hãy suy ngẫm xem bạn đã phạm phải lỗi lầm nào sau đây khi không phải là 1 nhà đầu tư quyền lực:
Sử dụng từ "không thể" quá nhiều: Từ ngữ có thể điều khiển cảm xúc và lý trí. Từ "không thể" sẽ giới hạn con người bạn, ngăn cản bạn làm những điều có thể.
 Muốn mọi thứ dễ dàng: cuộc sống sẽ thuận lợi với những người chọn con đường gập ghềnh và ngược lại.
Vướng vào các vụ nợ xấu: 1 thương vụ thành công đòi hỏi sự tìm kiếm và tham khảo rất nhiều. Nếu bạn vội vàng, nợ xấu sẽ làm bạn trắng tay.
Đầu tư không có bảo đảm: Bạn chỉ ngây thơ tin vào 1 lời khuyên vô giá trị của 1 "chuyên gia tài chính" nào đó và mất tiền của bạn. Hãy học cách kiểm soát chính đồng tiền của mình.
8. BẢY CÁCH ĐỂ TÌM ĐƯỢC NHỮNG KHOẢN ĐẦU TƯ TUYỆT VỜI
Người Cha giàu đã đưa ra những lời khuyên đáng giá cho những ai mong muốn tìm được 1 khoản đầu tư tuyệt với như sau:

 Tìm hiểu tâm lý thị trường:Hãy tham lam khi người khác sợ hãi và hãy sợ hãi khi người khác tham lam.
Tai họa của cá nhân: một khoản đầu tư tốt của bạn cũng có thể giảm nhẹ bi kịch cho người khác và có lợi cho cả 2.
 Suy thoái kinh tế: Đây là lúc mọi người cần tiền mặt và bạn có thể tìm được những món hời. Hãy là chuyên gia tìm kiếm các sai lầm của người khác, bạn sẽ thành công.
Sự thay đổi về kĩ thuật, chính trị hay kinh tế: Những vụ việc như khủng bố, thiếu việc làm, sự hùng mạnh của Trung Quốc, dân số, chiến tranh… khiến cho mọi người lo ngại và đưa đến những cơ hội tuyệt vời cho bạn
Chu kì 20- 10- 5: thống kê cho thấy thị trường chứng khoán thường có chu kì 20 năm và ngủ yên trong 10 năm, nhường chỗ cho thị trường hàng hóa. Bên cạnh đó, thông thường 5 năm có 1 tai họa xảu ra.
Có những bạn làm ăn trong thị trường: Bạn sẽ có cơ hội cao khi có quan hệ tốt với những người thường xuyên ở trong thị trường.
 Hãy trả thêm tiền: Nhìn nhận 1 tài sản bằng 1 con mắt tiềm năng để sẵn sàng trả giá cao cho khoản đầu tư của bạn.
Cuốn sách này tập trung vào hướng dẫn mọi người tìm kiếm tài sản để sản sinh dòng lưu kim. Nguyên tắc của người giàu là: lợi nhuận sản sinh ngay khi mua chứ không phải khi bán. Vì vậy, hãy cân nhắc món tài sản để quyết định trở thành 1 nhà đầu tư hay 1 nhà buôn.
st.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tóm tắt DẠY CON LÀM GIÀU- Tập 2: Để được thoải mái về tiền bạc

Tóm tắt DẠY CON LÀM GIÀU- Tập 3: Hướng dẫn đầu tư.

Tóm tắt DẠY CON LÀM GIÀU-TẬP 4:Con giàu con thông minh.